11 nguyên tắc phát triển năng lực lãnh đạo của John C. Maxwell là một cuốn sách tuyệt vời hỗ trợ cho các nhà lãnh đạo. Mỗi nguyên tắc được đặt ra mang riêng đặc thù nhất định về năng lực lãnh đạo. Cũng là bí quyết giúp tác giả trở thành chuyên gia lãnh đạo đáng ngưỡng mộ hàng đầu thế giới.

Tại sao mọi nhà lãnh đạo cần chuyển dịch năng lực lãnh đạo

"NHANH HƠN_NGẮN HƠN" trong thời đại với tốc độ thay đổi chóng mặt và không ngừng xoay chuyển thế giới hiện nay, vai trò là nhà lãnh đạo bạn cần phải có tầm nhìn đi trước những gì người khác thấy, càng linh hoạt và dễ thích nghi chúng ta càng có thể dịch chuyển và thay đổi nhanh chóng. Các nhà lãnh đạo có thể ví như những nhà khai phá, họ như người tiên phong mở ra những con đường mới lạ và tạo ra lối đi cho người theo sau. 

Là một người lãnh đạo giỏi bạn không thể mang cho mình tư duy cũ, bạn không thể đi theo một lối mòn của suy nghĩ, cương vị đòi hỏi bạn phải có những dòng suy nghĩ linh hoạt và đầy tính bứt phá, bạn phải chấp nhận và sẵn sàng bước ra vòng an toàn tìm ra một lối đi mới.

Bạn đã làm quen với định nghĩa "chuyển dịch năng lực lãnh đạo"? Vậy bạn sẵn sàng thay đổi và chấp nhận đến mực nào? Bạn quen với việc liên tục tự đặt ra các câu hỏi? Bạn sẽ trở thành một người biết lắng nghe và quan sát tốt hơn?
Chính cuốn sách này s dạy cho bạn học được 11 điều nên làm để chuyển dịch năng lực lãnh đạo.

TỪ NGHỆ SĨ ĐỘC TẤU SANG NHẠC TRƯỞNG - Bước chuyển dịch trọng tâm


Bạn có thể trở thành người thành công nhưng không chắc bạn trở thành người lãnh đạo thành công. Người lãnh đạo giỏi có nghĩa là bạn không tập trung lợi ích vào bản thân mà bạn cần tập trung vào lợi ích và nâng cao năng lực của người bạn dẫn dắt, đồng nghĩa với việc năng lực lãnh đạo của bạn được nâng cao.

Tố chất người lãnh đạo tư duy nhạy bén, tầm nhìn xa, quyết đoán trong mọi việc và tốc độ đi nhanh hơn người bình thường, nhưng muốn trở thành người lãnh đạo giỏi bạn phải dám từ bỏ quyết định đi nhanh một mình, bạn đóng vai trò của dẫn dắt và kề bên mọi người. Đồng nghĩa với việc bạn sẽ đi lâu hơn nhưng bước đi của bạn sẽ luôn có người đồng hành. Điều này giúp bạn tạo ra môi trường bổ trợ lẫn nhau, những ưu điểm của người này sẽ được bù vào khuyết điểm của người kia, tạo ra môi trường giúp mọi người cùng hoàn thiện lẫn nhau chứ không phải cạnh tranh nhau.

Khi bạn thành công, bạn không hề đứng trên đỉnh cao với sự cô đơn mà ngược lại vinh quang đấy còn được chia sẻ cùng những người đồng hành với bạn.
Bạn không nên mang tư tưởng thể hiện quyền lực của mình với người dưới trướng, không nên mang tư tưởng áp đặt , chi phối và không quan tâm đến cảm xúc mọi người.

TỪ MỤC TIÊU SANG PHÁT TRIỂN - SỰ CẢI THIỆN PHÁT TRIỂN CÁ NHÂN

Bạn sẵn sàng thay đổi để phát triển, "phát triển bên ngoài để phát triển bên trong" và sự phát triển từ bên trong chính là nhiên liệu sự phát triển bên ngoài, đó là sự tác động qua lại lẫn nhau. "Phát triển mọi thứ để phát triển một vài thứ quan trọng", bạn nhận ra rằng bạn không thể phát triển mọi thứ cùng một lúc, việc đấy là bất khả thi, và 4 lĩnh vực chủ chốt được tác giả nhắc đến: mối quan hệ, trang bị, thái độ và khả năng lãnh đạo. "Phát triển với mốc thời gian cụ thể so với phát triển mà không cần mốc hoàn thành". Trong phần này tác giả dùng 3 đề mục trên và đưa ra những dẫn chứng cụ thể để bạn hiểu được bản chất phát triển.

TỪ ĐẶC QUYỀN SANG GIÁ TRỊ - Bước chuyển dịch về trả giá

Hầu hết mọi người đều có khao khát trở thành nhà lãnh đạo. Điều đáng nói là đây là bạn muốn trở thành nhà lãnh đạo chú trọng đến đặc quyền hay là chú trọng vào giá trị. Cả 2 hình thức trên mục tiêu hướng đến đều là một nhưng quá trình đạt được và chiều hướng suy nghĩ lại ngược nhau. Bạn sẽ lựa chọn giữa đặc quyền hay là lợi ích của người khác. Bạn sẽ sẵn sàng từ bỏ đặc quyền của mình để trở thành một nhà lãnh đạo?

TỪ LÀ HÀI LÒNG MỌI NGƯỜI ĐẾN THỬ THÁCH MỌI NGƯỜI - Bước chuyển dịch quan hệ

Làm hài lòng tất cả mọi người là việc làm bất khả thi, mỗi người sẽ là cá thể mang tính cách riêng biệt dù bạn tài giỏi đến đâu cũng không thể chiều lòng tất cả mọi người. Để có thể lấy được niềm tin từ mọi người trước tiên bạn phải có cái nhìn sâu sắc về chính bản thân. Vậy chúng ta phải làm gì? Chính phần này của cuốn sách sẽ chỉ ra cho bạn 7 điều bạn cần thực hiện theo, để đặt được những điều đúng với mọi người và tổ chức của bạn lên trước những gì bạn cảm thấy đúng.

TỪ DUY TRÌ ĐẾN SÁNG TẠO - Bước chuyển dịch phong phú

Chúng ta luôn có xu hướng sống an nhàn, thoải mái, hẳn là ai cũng thích vậy. Chính cách sống như vậy biến chúng ta dần trở nên thụ động cũng giống cách lãnh đạo theo lối mòn từ trước đến giờ vậy. Nhưng mà bạn hãy nghĩ xem để trở thành lãnh đạo ưu tú hẳn bạn phải đặt ra cho mình những thử thách, bạn bứt phá chính bản thân, vượt qua những trở ngại về tinh thần, làm điều mà chưa từng có ai dám thử. Chính điều này tạo cho bạn những ý tưởng mới lạ, hiểu sâu sắc về những quan điểm khác nhau.


TỪ KHAI THÁC ĐẾN XÂY DỰNG - Chuyển dịch sản xuất

Một kĩ năng không thể không nhắc đến trong lãnh đạo đó là thuyết giảng. Sự truyền đạt ý tưởng của mình đến mọi người nhưng làm thế nào khiến mọi người đều thiện cảm, hào hứng và không cảm thấy nhàm chán. Những điều bạn nghĩ và nói ra không phải về bản thân bạn mà phải hướng đến người khác. Nếu bạn nghĩ thể hiện bản thân quá mức để gây ấn tượng thì dường như bạn đã sai rồi, bạn phải biết điều nên nói và không nên nói, trọng tâm bạn hướng đến sẽ là mọi người, khi kết thúc thuyết giảng thì điều mọi người nhớ đến là tên bạn và bạn xem như là người bạn của họ thì bạn đã thành công.

CHUYỂN TỪ CHỈ ĐẠO SANG KẾT NỐI - Bước chuyền dịch giao tiếp

Sự nóng tính là điểm yếu trong lãnh đạo. Bạn nghĩ rằng chỉ đạo người khác phải làm gì là điều đương nhiên nhưng đối với mọi người điều đó không hẳn là tốt. Cũng giống như bạn không ai muốn mình bị sai bảo, họ làm theo vì đơn giản họ bắt buộc phải theo bạn, chứ họ không hề muốn, bạn sẽ không thấy được sự tự nguyện từ mọi người mà đó là sự ràng buộc. Vậy cách nào tốt hơn để lãnh đạo mọi người?
Đấy chính là sự kết nối lẫn nhau, bạn có vai trò tạo ra môi trường hợp tác biết lắng nghe, thấu hiểu lẫn nhau và quan trọng là đồng hành cùng nhau.

TỪ NHÓM ĐỒNG ĐỀU SANG NHÓM ĐA DẠNG -Bước chuyển dịch tiến bộ

Đây được xem là bước nhảy vọt lớn trong lãnh đạo. Ở mỗi nhóm người khác nhau bạn sẽ nhận thức khác nhau về lãnh đạo, qua mỗi lần giao lưu bạn sẽ học được nhiều thứ, bạn dần cảm thấy bản thân đang hòa nhập cùng mọi người. Mỗi một sự khác biệt sẽ tạo ra sự khác biệt trong tổ chức và mỗi cá nhân, chính sự khác biệt về kiến thức sẽ bổ trợ lẫn nhau làm cho khoản cách hiểu biết dần thu hẹp lại, và chỉ cần bạn tìm thấy điểm chung và tạo ra những điều tốt chung cho mọi người thì đấy là lúc mọi thứ dần tốt đẹp.

TỪ THẨM QUYỀN VỊ TRÍ SANG THẨM QUYỀN ĐẠO ĐỨC - Bước chuyển dịch tầm ảnh hưởng


Vị trí lãnh đạo không trao cho ai đó quyền lãnh đạo. Bạn nghĩ vai trò lãnh đạo sẽ mang đến cho bạn những thẩm quyền riêng, vậy thẩm quyền nào đặc biệt trong vai trò lãnh đạo, tác giả đề cập đến chính là thẩm quyền đạo đức - đây là mức độ ảnh hưởng cao nhất. Đây là quan niệm rất khó xác định, có thể hiểu là sự công nhận về ảnh hưởng lãnh đạo của một người dựa trên họ là ai hơn là vị trí họ nắm giữ, bổ sung giá trị cho người khác, một người có thẩm quyền đạo đức sẽ khiến mọi người tự nhiên muốn đi theo họ. Bạn sẽ biết được làm thế nào trở thành người có thẩm quyền đạo đức.

TỪ NHÀ LÃNH ĐẠO ĐƯỢC ĐÀO TẠO SANG NHÀ LÃNH ĐẠO CHUYỂN ĐỔI - Bước chuyển dịch tác động

Bạn đọc đến đây thì bạn đã tiến đến phần quan trọng nhấy của cuốn sách rồi đấy. Nếu hành đồng của bạn có khả năng tác động đến mọi người, bạn truyền cảm hứng cho mọi người mơ ước nhiều hơn, tìm hiểu thêm, làm nhiều hơn, và trở nên phát triển hơn, thì bạn chính là nhà lãnh đạo chuyển đổi. Bạn có khả năng lan tỏa sức ảnh hưởng của mình đến suy nghĩ và hành động của mọi người, và tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của chính họ. Kiểu lãnh đạo này có thể thay đổi cả thế giới.

TỪ SỰ NGHIỆP ĐẾN TIẾNG GỌI - Bước chuyển dịch đam mê

Người ta nói rằng, nếu bạn chọn một công việc mình yêu thích, bạn sẽ không bao giờ phải làm việc một này nào trong cuỗ sống của mình. Điều này theo cách nghĩ riêng chính là nếu công việc đấy là đam mê của bạn thì bạn sẽ không bao giờ cảm thấy áp lực hay nhàm chán với công việc này, đồng nghĩa với việc mỗi ngày mỗi giờ bạn đi làm là lúc bạn thỏa đam mê của chính mình. Khi bạn sống chính đam mê của mình, bạn dường như đạt được mục đích sống của bản thân, chính điều này tạo điều kiện cho bạn đạt đến cuộc sống thành công và trọn vẹn.

Cuốn  Leader shift của John C.MAXWELL là một trong những cuốn sách hay về nghệ thuật lãnh đạo. Tác giả thông qua những tình huống thực tế làm cho độc giả hiểu về bản chất một người lãnh đạo. Bên trong cuốn sách còn vô vàn các câu nói hay được tác giả nhắc đến. Là cuốn sách chứa đựng hầu như toàn bộ các tố chất để bạn trở thành nhà lãnh đạo giỏi. Lối suy nghĩ hoàn toàn khác biệt, không hề theo một lối cũ nữa mà là sự biến động thay đổi không ngừng bắt kịp xu hướng, hòa nhập toàn cầu. Đây chắc chắn là cuốn sách hay để các bạn đọc.


Review chi tiết bởi: Như Phương -  Bookademy

------------

Theo dõi fanpage của Bookademy để cập nhật các thông tin thú vị về sách tại link:

https://www.facebook.com/bookademy.vn

Đăng ký để trở thành CTV Bookademy tại link: http://bit.ly/2Hxkazt  

Xem thêm

"Leadershift: Năng Lực Lãnh Đạo Trong Tầm Tay" của John C. Maxwell là một bổ sung tuyệt vời khác cho thư viện của nhà lãnh đạo! John đã chia sẻ kỹ năng lãnh đạo và tư duy của mình trong nhiều thập kỷ. Cuốn sách này là một cuốn sách bắt buộc khác dành cho những nhà lãnh đạo đang tìm cách tiếp tục cải thiện công việc của mình trong thế giới luôn thay đổi của chúng ta hoặc dành cho những ai biết rằng họ có thể đạt được nhiều thành tựu hơn… nhưng có lẽ đang cảm thấy bế tắc. 

Tôi đã được chọn để nhận một bản sao dành cho người đọc trước và bìa bên trong bản sao của tôi chứa đầy các ghi chú và bài học được tìm thấy xuyên suốt. [Cảnh báo tiết lộ nội dung] Một trong những bài học quan trọng của tôi đã được tìm thấy ở phần đầu cuốn sách, trong đó John xác định rằng “Những nhà lãnh đạo giỏi thích ứng. Họ thay đổi.” Mặc dù điều này có vẻ hiển nhiên, nhưng dựa trên tiêu đề của cuốn sách, John đã phát triển một cách hợp lý cách các nhà lãnh đạo có thể thích ứng với 11 lĩnh vực hữu hình để các nhà lãnh đạo tiếp tục tăng trưởng và phát triển. 

Tôi thực sự khuyên bạn những người mà đang ở vị trí lãnh đạo muốn bổ sung thêm nhiều lựa chọn và công cụ lãnh đạo vào bộ công cụ lãnh đạo của họ hoặc cho những người có thể cảm thấy thất vọng trong môi trường đang thay đổi nhanh chóng của chúng ta nên đọc cuốn sách này.

Tiến sĩ John Maxwell đã viết nhiều tài liệu tuyệt vời dành cho các nhà lãnh đạo. "Leadershift" là một trong những thành tựu thay đổi lãnh đạo hàng đầu của ông. Bằng cách áp dụng kinh nghiệm của mình vào sự nghiệp, Tiến sĩ Maxwell đã cho thấy sự cần thiết của khả năng “thực hiện một sự thay đổi lãnh đạo nhằm nâng cao tích cực sự phát triển của tổ chức và cá nhân”. Trong động lực lãnh đạo nhịp độ nhanh của chúng tôi, Tiến sĩ Maxwell nhắm đến 11 thay đổi thiết yếu mà chúng tôi với tư cách là những nhà lãnh đạo phải sẵn sàng thực hiện. Từ góc độ cá nhân, hai chương của ông, "Quyền lực từ vị trí đến quyền lực đạo đức" (Chương 10) và "Lãnh đạo được đào tạo đến lãnh đạo chuyển đổi" (Chương 11) rất quan trọng đối với bầu không khí lãnh đạo hiện tại của chúng ta, nhưng xét từ góc độ Kinh thánh. Một sự thay đổi mà ông nhấn mạnh xuyên suốt cuốn sách là chuyển tầm quan trọng của người khác từ tầm quan trọng của người lãnh đạo. Lãnh đạo phục vụ được tìm thấy xuyên suốt. Đây là cuốn sách phải đọc dành cho những nhà lãnh đạo muốn thấy tổ chức/ nhóm của họ phát triển về chiều sâu cũng như khả năng lãnh đạo của chính họ.

Tôi đã nhận được bản sao "Leadershift" dành cho độc giả nâng cao từ Harper Collins. Cuốn sách rất xuất sắc và đề cập đến nhiều chủ đề khác nhau mà các nhà lãnh đạo gặp phải hàng ngày. Tôi đặc biệt thích sự nhấn mạnh và chú ý của Maxwell vào khái niệm THAY ĐỔI. - Ngày nay sự thay đổi diễn ra nhanh chóng đến mức các nhà lãnh đạo phải làm nhiều hơn là chỉ đi theo con đường đó để thành công. Nếu họ không nhanh nhẹn và sẵn sàng thích nghi, họ sẽ không thể tồn tại. Điều quan trọng là học cách lãnh đạo. Thay đổi là điều không thể tránh khỏi đối với mọi nhà lãnh đạo. Maxwell nhắc nhở độc giả của mình rằng những nhà lãnh đạo tin rằng thay đổi là điều cần thiết thì phải chủ động và nhà lãnh đạo tin vào điều này sẽ nghĩ rằng, tôi sẽ thực hiện thay đổi để nhóm của chúng ta có thể cải thiện. Nếu dự kiến sẽ có sự tăng trưởng thì sự thay đổi là điều cần thiết. Chúng ta không thể phát triển nếu không thay đổi. Tôi đã đánh dấu nhiều trang trong suốt cuốn sách và giới thiệu điều này với các nhà lãnh đạo cho dù bạn là người lãnh đạo mới hay dày dặn đến đâu, bạn sẽ tìm thấy điều gì đó trong cuốn sách này sẽ chuyển khả năng lãnh đạo của bạn theo hướng tích cực. Sự thay đổi của bạn sẽ mang lại lợi ích tốt hơn cho cá nhân bạn và nhóm của bạn.

"Leadershift" của John C. Maxwell là một bổ sung tuyệt vời khác cho thư viện của nhà lãnh đạo! John đã chia sẻ kỹ năng lãnh đạo và tư duy của mình trong nhiều thập kỷ. Cuốn sách này là một cuốn sách bắt buộc khác dành cho những nhà lãnh đạo đang tìm cách tiếp tục cải thiện công việc của mình trong thế giới luôn thay đổi của chúng ta hoặc dành cho những ai biết rằng họ có thể đạt được nhiều thành tựu hơn… nhưng có lẽ đang cảm thấy bế tắc. Tôi đã được chọn để nhận một bản sao dành cho người đọc trước và bìa bên trong bản sao của tôi chứa đầy các ghi chú và bài học được tìm thấy xuyên suốt. [Cảnh báo tiết lộ nội dung] Một trong những bài học quan trọng của tôi đã được tìm thấy ở phần đầu cuốn sách, trong đó John xác định rằng “Những nhà lãnh đạo giỏi thích ứng. Họ thay đổi.” Mặc dù điều này có vẻ hiển nhiên, nhưng dựa trên tiêu đề của cuốn sách, John đã phát triển một cách hợp lý cách các nhà lãnh đạo có thể thích ứng với 11 lĩnh vực hữu hình để các nhà lãnh đạo tiếp tục tăng trưởng và phát triển. Tôi thực sự khuyên bạn nên sử dụng nó cho những người ở vị trí lãnh đạo muốn bổ sung thêm nhiều lựa chọn và công cụ lãnh đạo vào bộ công cụ lãnh đạo của họ hoặc cho những người có thể cảm thấy thất vọng trong môi trường đang thay đổi nhanh chóng của chúng ta.

Chúng ta đang sống trong thời kỳ hỗn loạn và bất ổn. Các chuẩn mực truyền thống đang dần bị mai một. Những ngày như thế này đòi hỏi những cách suy nghĩ mới, đặc biệt đối với cả các nhà lãnh đạo chính thức và không chính thức. Trong cuốn sách này, John C. Maxwell yêu cầu chúng ta xem xét việc tái cấu trúc hoặc “leader shift" phổ biến với tư cách là những nhà lãnh đạo. Mỗi chương lấy một chuẩn mực phổ biến cụ thể và mang đến cho chúng ta một quan điểm và trí tuệ mới mẻ tương phản, dựa trên kinh nghiệm sống hàng chục năm của ông. Đọc cuốn sách này, tôi có cảm giác như thể John đang uống cà phê với tôi trong buổi huấn luyện 1:1. Anh ấy ở bên tôi, nói về những thách thức và chiến thắng của tôi - yêu cầu tôi xem xét một quan điểm khác để giúp tôi hoạt động hiệu quả hơn nữa trong vai trò là người lãnh đạo, người cố vấn và huấn luyện viên. Tôi rất vinh dự nhận được bản sao trước của cuốn sách và đã đặt mua thêm vài bản nữa để chia sẻ với một số người thân của mình. Mới mẻ, phù hợp và kịp thời — đây là một trong số ít sách mà tôi sẽ giới thiệu trong năm nay cho các nhà lãnh đạo hiện tại và tương lai.

“Mỗi bước tiến bạn đạt được như một người lãnh đạo sẽ yêu cầu sự thay đổi lãnh đạo thay đổi cách bạn nghĩ, hành động và lãnh đạo,” John C. Maxwell viết trong cuốn sách Leadershift. Ông tiếp tục liệt kê mười một thay đổi cụ thể, mà ông minh họa bằng các câu chuyện từ hành trình lãnh đạo của ông. Ông cũng cung cấp lời khuyên thực tế để giúp độc giả thực hiện những thay đổi cần thiết trong việc lãnh đạo của họ.

Maxwell định nghĩa leader shifting là "khả năng và sự sẵn lòng thực hiện một sự thay đổi trong lãnh đạo và điều đó sẽ tích cực cải thiện sự phát triển của tổ chức và cá nhân." Dưới đây là những thay đổi cụ thể mà ông liệt kê:

* Tập trung: từ ca sĩ đơn độc thành người chỉ huy,

* Phát triển cá nhân: từ mục tiêu đến sự phát triển,

* Chi phí: từ các ưu đãi đến giá trị,

* Mối quan hệ: từ làm hài lòng mọi người đến thách thức mọi người,

* Sự phong phú: từ duy trì đến sáng tạo,

* Sự phôi thai: từ leo lên thang đến xây dựng thang,

* Giao tiếp: từ chỉ đạo đến kết nối,

* Cải tiến: từ đồng nhất đội ngũ đến đa dạng đội ngũ,

* Ảnh hưởng: từ quyền lực vị trí đến quyền lực đạo đức,

* Ảnh hưởng: từ lãnh đạo được đào tạo đến lãnh đạo biến đổi, và

* Đam mê: từ sự nghiệp đến cuộc gọi. 

Tương tự như tất cả các cuốn sách của Maxwell, Leadershift cung cấp lời khuyên thông minh bằng ngôn ngữ đơn giản. Một số độc giả có thể thấy lời khuyên của nó là công thức hóa. Nhưng người khác, bao gồm cả tôi, cho rằng công thức hóa khiến cho lời khuyên trở nên dễ nhớ và dễ dàng thực hiện. Sau hơn 25 năm theo dõi viết của Maxwell, tôi có thể trung thực nói rằng bất kỳ ai thực sự áp dụng lời khuyên của ông sẽ cải thiện như một người lãnh đạo.

Mặc dù được viết cho một đối tượng rộng rãi, Leadershift chứa các minh họa và ứng dụng có liên quan trực tiếp đến các nhà lãnh đạo trong nhà thờ. "Nếu bạn muốn thành công như một người lãnh đạo," Maxwell viết, "bạn cần học cách thoải mái với sự không chắc chắn và liên tục thực hiện những thay đổi." Cuốn sách của ông cho thấy cách thực hiện chính xác điều đó.

Tôi vừa đặt hàng trước cuốn sách của mình. Tôi đã nhận được khóa học nhỏ như một phần thưởng. Tôi không thể chờ đợi để bắt đầu. Cập nhật: Tôi đã tham gia nhóm ra mắt. Tôi muốn cảm ơn John C. Maxwell, tôi sẽ đưa ra nhiều hơn năm sao nếu tôi có thể... Tôi muốn cảm ơn @harpercollinsleadership và #netgalley vì bản dự thảo và sản phẩm cuối cùng và đã cho phép tôi tham gia vào nhóm ra mắt. Tôi đã đặt hàng trước bản của mình, vì vậy giờ tôi sẽ có một cuốn để chia sẻ. Điều tôi yêu thích về John Maxwell là đam mê của ông ấy đối với con người. Ông ấy thức dậy vào buổi sáng với suy nghĩ 'hôm nay tôi có thể thêm giá trị cho ai đó'. Cuốn sách này thực hiện điều đó một cách xuất sắc.

Leadershift có ý nghĩa đối với thế hệ mới yêu cầu giao tiếp chân thành trước khi họ theo ai đó. Họ muốn điều đơn giản, không phức tạp. Tất nhiên hầu hết chúng ta đều muốn điều đơn giản, đúng không?

Một điều ông ấy nói là về việc lập kế hoạch.

Bạn đã bao giờ tạo ra một kế hoạch tốt để đạt được mục tiêu nhưng có điều gì đó không hoạt động. Điều đó không có nghĩa là mục tiêu sai, chỉ đơn giản là kế hoạch của bạn không hoạt động. Đánh giá những thất bại của bạn "Các nhà lãnh đạo bám riết vào tính không linh hoạt trong kế hoạch sẽ kiềm chế sự sáng tạo và bỏ lỡ cơ hội để sáng tạo." Kiểm tra ý tưởng của bạn. Sáng tạo và kết hợp hai ý tưởng lại với nhau và kiểm tra chúng. Nếu chúng không hoạt động, bạn sẽ học cách thay đổi để tạo ra sự khác biệt.

Một câu trích dẫn là "Sáng tạo là NIỀM VUI của việc không biết tất cả câu trả lời nhưng biết rằng câu trả lời đang tồn tại ở ngoài kia." Tôi thích điều này! Một lần nữa tôi nhớ lại để đánh giá những thất bại của mình để sự sáng tạo của tôi được thỏa sức. Là một doanh nhân trong giới huấn luyện, tôi phải là chính mình. Đó là điều làm tôi nổi bật. Trong hành trình của tôi để thêm giá trị cho mọi người, tôi đã gặp vấn đề nhiều lần, đôi khi nó đơn giản chỉ là việc tập trung vào bản thân tôi hơn là người khác. Tôi biết tôi sẽ gặp nhiều thất bại hơn nữa. Tôi sẽ đứng dậy, khiêm tốn, thay đổi và vượt qua thất bại. Tôi đang học cách phát triển vào các vùng khác nhau để trở nên hiệu quả hơn và mang lại nhiều giá trị hơn cho mọi người. Cuốn sách này đang giúp đỡ tôi trong việc đó.

Tôi là một huấn luyện viên được chứng nhận của John Maxwell và tôi luôn luôn học hỏi điều mới mẻ. Bạn sẽ có cái nhìn rất rõ ràng về con người anh ấy và việc anh ấy đã mắc sai lầm như thế nào cũng như cách anh ấy đã học cách thực hiện những thay đổi nhỏ để thay đổi quỹ đạo của mình. Đừng hoàn toàn tin vào kế hoạch. Học cách vượt qua thất bại. Học cách lãnh đạo thế hệ tiếp theo. Học cách thay đổi tư duy của bạn. Hãy bắt đầu bằng cách đọc cuốn sách của ông ấy. Hãy chắc chắn bạn có bút highlight vì có rất nhiều điều quý giá bên trong giúp bạn trở nên thành công hơn trong tất cả các khía cạnh của cuộc sống.