GENE ATLANTIS
Xem thêm

Tuyệt vời. 489 trang của những lần tôi thức đến 2 giờ sáng với đôi mắt dán chặt vào màn hình Kindle của mình. 489 trang của những lúc tôi đang làm việc và phấn khích một cách điên cuồng và tự hỏi liệu có ai nhìn thấy tôi hào hứng như vậy không.

Và đó là lúc bạn biết một cuốn tiểu thuyết đã thu hút bạn bằng câu chuyện của nó. Tôi tình cờ phát hiện cuốn sách trên Amazon, đọc mô tả và nghĩ, "Hừm. Một cuốn tiểu thuyết khoa học viễn tưởng với lý thuyết sáng tạo của nó liên quan đến Atlantis? Cái này chắc hay lắm." 

Mỗi khi rảnh rỗi tôi đều đọc hết trang này đến trang khác. Câu chuyện lấy góc nhìn của người thứ ba nhưng mỗi chương ngắn được chia thành góc nhìn của từng nhân vật cụ thể, từ đó, kết nối cả câu chuyện lại với nhau. Hầu hết sự tiến triển của câu chuyện được thực hiện thông qua những gì mà mỗi nhân vật nhìn thấy hoặc nói. Cho đến khi 20% cuối cuốn tiểu thuyết, một người sẽ nhìn thấy điều gì đó mà người khác đã làm trong một chương, trong khi chương tiếp theo lại tiếp tục từ góc nhìn của người đó. Tôi rất thích điều này.

Tôi đang cố gắng không tiết lộ quá nhiều nội dung, và viết ra một bài đánh giá tốt nên xin lỗi nếu lời của tôi trở nên hơi rối rắm. 

Cuốn tiểu thuyết liên quan đến thành phố mất tích Atlantis mà không nghi ngờ nào chúng ta đã nghe về. Ý tưởng về một thành phố mất tích này xen vào cốt truyện chính của câu hỏi, "Nhân loại đến từ đâu?" và sau đó đến với những nhân vật mà cuộc sống của họ đã thay đổi đáng kể bởi bí ẩn xoay quanh cách mà loài của họ đã xuất hiện. Tôi thường xuyên cố gắng đoán cốt truyện và nhiều lần, kết thúc bằng việc ngồi tại bàn làm việc với bàn tay che kín khuôn mặt giấu sự kinh ngạc của mình.

Đối với độc giả yêu thích khoa học viễn tưởng với một chút lãng mạn đủ để khiến họ nói, "Aww!" mà không che miệng, "Gene Atlantis" là bạn đồng hành hoàn hảo cho tâm trí sáng tạo.. Hoặc khi đang nằm trên giường, và muốn thư giãn sau một ngày dài. 

"Gene Atlantis" được tự xuất bản vào năm 2013 và là cuốn sách đầu tay của tác giả A.G. Riddle. Cuốn sách đã bán được hơn một triệu bản và đến thời điểm của bài đánh giá này, đã có hơn 50.000 đánh giá trên Amazon. Bạn không thể phủ nhận rằng đó là một câu chuyện thành công tự xuất bản và A.G. Riddle đã tiếp tục viết thêm chín tiểu thuyết khác và đã bán được hơn năm triệu bản.

Tôi thích cuốn sách này, đúng - nó lộn xộn và nặng về hành động, nhưng thật sự rất thú vị. Đối với tôi, đây là sự kết hợp giữa Clive Cussler và Dan Brown - hai tác giả không bao giờ được coi là những nhà văn tư duy, nhưng cả hai đều thành công và viết những câu chuyện rất giải trí. Bạn có thể tranh luận về tài năng của họ bao nhiêu bạn muốn, nhưng, giống như Stephen King, bạn không thể tranh cãi về sự phổ biến hoặc số lượng bán sách của họ. Đối với tôi, cuốn sách này luôn làm tôi chú ý, và đôi khi, trở thành một bộ phim trong đầu tôi. Đó là thành công trong ý kiến khiêm tốn của tôi. Tôi sẽ đọc thêm sách của Riddle.

Cuốn sách này có ba đến bốn tuyến cốt truyện và chuyển đổi qua lại như một cây cưa. Điều này được quản lý bằng các chương cực kỳ ngắn, vì vậy bạn không bao giờ thực sự mất vị trí của mình trong bất kỳ cốt truyện nào. Chúng ta chuyển đổi giữa các địa điểm kỳ lạ như một bộ phim Indiana Jones. Riddle đã nhét tất cả mọi thứ vào trong cuốn sách đầu tiên của một bộ ba. Cuốn sách có các cuộc thám hiểm nghiên cứu, tàu ngầm Đức Quốc xã mất tích, di truyền học, thảm họa lịch sử, âm mưu 9/11, các hội nhóm kín, thao túng di truyền, truyền thuyết Atlantis, đại dịch, và thậm chí là lời giải thích về "Đại Nhảy Vọt."

5 sao cho cuốn tiểu thuyết khoa học viễn tưởng có nhịp truyện nhanh này. Chúc mừng A.G. Riddle với những tác phẩm tự xuất bản giải trí và thành công thương mại xứng đáng của anh.